Thứ Hai, 18 tháng 5, 2015

Máy chạy bộ cơ thích hợp với đối tượng tập luyện nào?

Nhiều người thắc mắc rằng máy chạy bộ nhất là máy chạy bộ bằng cơ có thực sự mang lại hiệu quả trong tập luyện? Tập luyện với máy tập chạy bộ cơ mất nhiều sức như vậy có tốt không? Việc mất sức trên máy chạy bộ cơ là người tập phải dùng chính sức lực của mình để đẩy thảm chạy. Điều này chứng tỏ đối tượng tập luyện  phải là những  người có sức khỏe tốt, thể lực cao mới phù hợp tập luyện thể dục trên máy chạy bộ cơ.

Hình ảnh một chiếc máy chạy bộ cơ tại nhà

Máy tập chạy bộ tại nhà dù là  máy cơ hay máy điện đều mang lại một hiệu quả chung là giảm cân, tăng cường sức khỏe, hỗ trợ thể lực, làm đẹp…
Nếu bạn ở một khu chung cư hay nhà ở xã hội thì việc bạn nên sắm cho mình một chiếc máy chạy bộ đa năng trong nhà là một điều hết sức hợp lý. Máy tập chạy bộ cơ không chỉ dễ dàng sử dụng mà nó còn không gây ra tiếng ồn để ảnh hưởng tới những người xung quanh.
Giá thành của những chiếc máy chạy bộ cơ tại nhà thường thấp hơn nhiều so với máy chạy bộ điện. Ngoài ra máy chạy bộ cơ khá thân thiện với môi trường vì không sử dụng điện năng để vận hành động cơ.
Với thiết kế máy móc trên máy tập chạy bộ cơ rất đơn giản. Việc bảo trì hay sửa chữa là dễ dàng.
Nhưng máy chạy bộ cơ đòi hỏi người tập phải tốn nhiều sức lực chính vì vậy người già và trẻ em đều không thể tập luyện trên máy chạy bộ cơ.
Những bài tập được tích hợp trên máy chạy bộ cơ thường đơn điệu và dễ gây ra cảm giác nhàm chán cho người tập luyện. Không tích hợp được những chương trình đa chức năng  phục vụ giải trí như máy tập chạy bộ điện.
Mỗi dòng máy chạy bộ đều có ưu và nhược điểm riêng. Mỗi dòng máy chạy bộ đều mang lại lợi ích cho người tập.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét