Thứ Năm, 26 tháng 3, 2015

Phòng ngừa bệnh tật bằng cách tập thể dục bằng các dụng cụ thể thao

Nếu bạn muốn phòng ngừa bệnh tật thì tập thể dục thể thao đi kèm chế độ ăn uống hợp lý là những nhân tố vô cùng quan trọng. Sử dụng các loại dụng cụ thể thao trong tập luyện thì vẫn là tốt hơn,vừa an toàn lại mang lại hiệu quả cao nhất.
2013/11/Taptheduc0.jpg 
"Nói đến tác dụng phòng ngừa bệnh tật, tập thể dục là một trong các bài thuốc tốt nhất chúng ta có",  đó là câu nói của David Katz, ông là giám đốc Trung tâm Nghiên cứu ngăn ngừa ung thư của trường Đại học Yale (Mỹ) đã từng chia sẻ. Dưới đây mình xin chia sẻ những tác dụng tích cực mà việc tập thể dục hàng ngày có thể đem lại cho các bạn.

Giúp giảm lo lắng: Chạy bộ là cách đơn giản,tự nhiên giúp giảm và còn có thể hết hẳn lo lắng. Khi chúng ta chạy nhịp tim trong người gia tăng sẽ làm giải phóng các chất dẫn truyền thần kinh làm ta ổn định được tâm lý. Theo các nghiên cứu khoa học đều cho thấy nếu các bạn tập thể dục cường độ trung bình trong 30 phút cũng đủ để khiến bạn thư thái nhiều giờ sau đó. Vì vậy cac nhà khoa học khẳng định, những người thường xuyên tập thể dục chắc chắn sẽ ít khi bị stress, lo lắng và trầm cảm hơn.

Sảng khoái để làm việc suốt cả ngày: Chắc hẳn các bạn cũng thường dùng cà phê như tôi để tỉnh táo làm việc đêm khuya nhưng thậm chí là để tỉnh táo ngay giữa ban ngày, nhưng có lẽ cách tốt nhất là bạn hãy đứng lên và vận động cho nóng cơ thể mỗi khi buồn ngủ. Các nhà khoa học cũng khuyến cáo với mọi người là nên tập thể dục 150 phút mỗi tuần thì giảm đến 65% tình trạng ngủ ngày so với những người không tập, thường người chăm tập thể dục thường đi vào giấc ngủ nhanh hơn, ít bị thức giấc giữa đêm và giảm được nguy cơ rối loạn giấc ngủ. Nhưng cũng đừng vì vậy mà bạn tập tập thể dục ngay trước khi đi ngủ cũng không tốt, vì nó đẩy cơ thể vào trạng thái hưng phấn cao độ. Nên tập cách giờ ngủ ít nhất 3 tiếng.

Làm cải thiện chứng đau lưng rất khó chịu: Các bó cơ quanh xương sống của bạn trở nên kém đàn hồi theo tuổi tác, việc kè kè bên chiếc máy tính cả ngày càng làm chúng ta mệt mỏi hơn. Khi đó, nghỉ ngơi không còn là biện pháp hợp lý. Các nghiên cứu về thể dục tại Đại học Quincy ở Massachusetts cũng đã chứng minh, tập thể dục duy trì sức khỏe tốt hơn cả. Nó giúp giảm đau 30 - 80% trong vòng 10 đến12 tuần.

Tăng ham muốn tình dục: Một nghiên cứu đăng ở tạp chí Sexual Medicine, trong đó nói rằng chị em chạy bộ trên máy tập hay sử dụng dụng cụ thể thao luyện tập trong 20 phút thì có cảm hứng hơn hẳn khi xem phim "nóng" so với nhóm không tập thể dục. "Tập thể dục làm tăng tuần hoàn đến mọi bộ phận của cơ thể bạn", chuyên gia về thể dục Alyssa Dweck khẳng định. Tập thể dục thường xuyên giúp bạn loại bỏ những mệt mỏi hay stress triền miên vốn cản trở bạn có hưng phấn hơn trong ,có cảm giác mạnh hơn yêu đương.

Khắc phục triệu chứng thèm ăn:
 Thay vì nhằm thỏa mãn lúc thèm ăn vặt bằng những món ăn ưa thích, bạn hãy lựa chọn một bài tập thể dục. Hai phương pháp trên đều làm tăng vọt lượng dopamine trong não, nhưng chỉ có cách thứ hai không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tăng cường sức đề kháng cho hệ miễn dịch:
 Tự tập luyện thể thao ngoài trời là phương pháp chống cảm lạnh tự nhiên, để kéo các tế bào miễn dịch chui ra khỏi "vỏ ốc" và hòa vào mạch máu, từ đó chúng sẽ tấn công những kẻ xâm lược virut, vi khuẩn. Điều đó giải thích vì sao bạn cần tập thể dục 5 ngày trên một tuần làm giảm 43% nguy cơ bị ốm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét