Thứ Tư, 25 tháng 3, 2015

Phụ nữ hãy chăm tập thể dục thể thao để có một sức khỏe dẻo dai

Luyện tập thể dục thể thao giúp chị em giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư như: vú, đại tràng, tử cung. Tập luyện giúp cơ thể của tất cả mọi người có được một làn da đẹp mà khỏe mạnh, hồng hào: có được giấc ngủ ngon, phòng được nhiều bệnh tật đặc biệt là ung thư và đột quỵ.Các bạn đặc biệt các bạn nữ hãy chăm chỉ luyện tập thể dục ngay hôm nay,các bạn nữ sẽ nhanh chóng trở nên đẹp mà khỏe mạnh.Hãy thử  sử dụng ngay các dụng cụ thể thao ngay để chăm chút cho sức khỏe bản thân nhé.
Lợi ích từ việc luyện tập thể dục thể thao hằng ngày
Cuộc sống con người những năm gần đây có nhiều sự thay đổi, tạo điều kiện thuận lợi tất cả mọi người có thời gian chăm sóc đến bản thân mình. Đặc biệt là nữ giới có thời gian quan tâm đến sức khỏe, vẻ đẹp bề ngoài của mình.Ở khắp các cơ quan phụ nữ luôn được tôn trọng, được bình đẳng giới, cho nên họ có mặt ở hầu hết các lĩnh vực, cũng như các chức vị không kém gì nam giới. Chính vì vậy mà nữ giới cũng cần có sức khỏe mạnh mẽ như những người đàn ông. Đùa chứ có sức khỏe thôi chứ như đàn ông thì hơi quá.Các bạn nữ nên tập các môn thể dục - thể thao, thường mang tính tự phát hay phong trào nên có những mặt lợi và những mặt hại nhất định.
Về lợi ích của việc tập thể dục thể thao,không có gì làm cho con người  trở nên mệt mỏi, suy yếu và phá hủy cơ thể bằng việc lười vận động kéo dài; đó là lời một nhà khoa học nhận xét. Vì vậy, các bạn nên tham khảo các chuyên gia về sức khỏe cũng như các huấn luyện viên để có một chế độ và phương pháp luyện tập tự chọn phù hợp với sức khỏe và tuổi tác. Tập luyện giúp cơ thể tăng cường sản sinh ra các chất dẫn truyền thần kinh, có tên khoa học là endorphins, giúp cơ thể có một tinh thần sảng khoái, làm dịu những căng thẳng hằng ngày. Tập luyện thể dục thể thao không chỉ giúp có sức khỏe tốt mà còn kiểm soát cảm xúc tốt, cũng như tráng bị mắc phải những bệnh nguy hiểm, giúp bạn sáng suốt, minh mẫn hơn trong công việc.
Thể dục thể thao giúp phụ nữ dẻo dai
Vận động thể dục - thể thao thường xuyên giúp cơ thể tăng sức sức đề kháng, giữ cho xương và cơ chắc khỏe, làm chậm tiến trình của lão hóa giúp trẻ trung yêu đời, giữ được thân hình thon thả, tập thể dục. Chơi thể thao còn làm giảm mức oestrogen .Đó là một loại hoóc-môn có nguy cơ gây đến ung thư vú.
Tập luyện thể dục thể thao giúp có được giấc ngủ ngon, đồng thời nó còn giúp giảm thiểu các nguy cơ ung thư và đột quỵ.
Tập nhưng phải tập điều độ,đúng cách
Bạn nên chọn những môn thể thao phù hợp với sức khỏe, khả năng của bản thân để tránh những thương  không đáng có như: sai khớp, hội chứng mất nước trong thể thao,chấn thương phần mềm, giãn dây chằng,hội chứng viêm khuỷu tay do chơi tennis, chuột rút,bong gân,
Khuyên các bạn trước khi bạn tập luyện nên, bạn cần lưu ý trước khi luyện tập: kiểm tra sức khỏe để có thể phát hiện các bệnh gây nguy hiểm tính mạng như: rối loạn nhịp tim,nhồi máu cơ tim tiềm tàng, hen suyễn, lách to… và nên chọn môn thể thao phù hợp với sức khỏe của bản thân hiện tại. Ví dụ: bóng chuyền là môn tập đòi hỏi có thể lực tốt, khả năng vận động liên tục rất tốn sức, chỉ phù hợp với người trẻ, không phù hợp với người ở tuổi trung niên, người to béo, bụng phệ. Những người này khi vận động quá sức sẽ phản tác dụng, gây chấn thương, thậm chí nặng hơn có thể dẫn đến tử vong.Nếu vậy nên chọn những vận động nhẹ nhàng như đánh cầu lông,đá cầu..
Cuối cùng các bạn nên chọn cho mình chế độ dinh dưỡng thật hợp lý,đầy đủ chất dinh dưỡng.Thử tưởng tượng sau khi đi tập thể thao về mà ăn ngon miệng thì sẽ anh hưởng thế nào đến bản thân.Với các bạn cần tăng cân thì rất hợp lý, nhưng với các bạn cần giản cân nên chú ý chọn món ăn phù hợp.
Chúc các bạn mãi khỏe đẹp mà thành công trong sự nghiệp!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét