Thứ Ba, 24 tháng 3, 2015

6 ƯU ĐIỂM TỪ VIỆC TẬP THỂ DỤC MÀ ÍT NGƯỜI ĐƯỢC BIẾT

Rất nhiều người chưa có thói quen tập thể dục,họ cho rằng tập thể dục cũng không mang lại được nhiều lợi ích. Thực tế, tập thể dục có nhiều tác dụng tuyệt vời hơn bạn tưởng.
Việc tập thể dục không không những giúp bạn khỏe mạnh mà còn giúp bản thân có thân hình đẹp,cân đối,hơn thế nó còn tác động tích cực tới tất cả các bộ phận trong cơ thể, từ làn da đến tâm trạng, sức khỏe tiêu hóa của bạn...
Chẳng có lý do nào biện minh cho việc lười tập thể dục cả.Các bạn hãy chăm chỉ tập thể dục ngay hôm nay để hưởng những lợi ích mà nó mang lại nhé.Các bạn có thể sử dụng các dụng cụ thể thao để tập,nó sẽ cho bạn hiệu quả tập luyện cao nhất.
1. Làn da đẹp trẻ trung

Qúa trình gia tăng trong lưu thông máu và tiết mồ hôi liên tục trong suốt quá trình lao động và tập thể thao,thể dục sẽ góp phần loại bỏ các chất thải độc qua da, đồng thời cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho làn da của bạn. Nhờ đó, cơ thể bạn không những được "làm sạch" khỏi các chất thải độc mà bạn còn có cơ hội sở hữu làn da đẹp khỏe mạnh, da sẽ không có nguy cơ lão hóa. Đây cũng chính là yếu tố góp phần duy trì sự trẻ trung của bạn.
 
5 tác động tích cực của việc tập thể dục mà cực ít người biết 1

2. Thúc đẩy tâm trạng tốt

Tập thể dục giúp cho các hóa chất trong não có tác dụng tốt đến tâm trạng và làm cho bạn cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc, thư giãn và tự tin hơn. Nhờ vậy mà bạn cũng giảm được sự căng thẳng, lo lắng dẫn tới trầm cảm.

Hơn nữa, tập thể dục cũng được minh chứng là có thể làm tăng dẫn truyền thần kinh, bao gồm các dẫn truyền serotonin và dopamine trong cơ thể, từ đó giúp bạn cảm thấy thoải mái đầu óc và ngủ ngon hơn.

3. Phòng chống táo bón

Tập thể dục làm các cơn co thắt của thành ruột tăng lên, từ đó khiến cho các chất được lưu chuyển qua đường ruột dễ dàng hơn, giảm nguy cơ thức ăn tích tụ lại ở ruột già gây táo bón. Nhờ vậy, việc tiêu hóa cũng diễn ra thuận lợi và tránh được nguy cơ bị táo bón.

Tuy nhiên, bạn cần chú ý một điều là chỉ nên bắt đầu tập thể dục sau kết thúc bữa ăn khoảng 1-2 giờ, tránh tập ngay sau khi vừa ăn. Tập thể dục ngay sau khi dùng bữa có thể làm chuyển hướng lưu lượng máu đi từ ruột và hướng tới các cơ bắp, làm co bóp nhu động ruột và ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa của cơ thể, có thể dẫn đến đau dạ dày rất khó chịu và nguy hiểm.
 
5 tác động tích cực của việc tập thể dục mà cực ít người biết 2

4. Ngăn chặn giòn xương

Đi bộ, tập tạ hay tập yoga,chạy bộ,khiêu vũ... đều được coi là những việc thể dục,thể thao có tính trọng lượng tốt cho cơ thể, nó còn giúp giúp tăng cường sự dẻo dai ra cho xương, giúp xương chắc khỏe. Trong các bài tập tuy hơi nặng này, nhưng xương sẽ nhanh chóng thích ứng với tác động của nó và từ đó xây dựng các tế bào xương đầy sức mạnh và mật độ xương để giảm nguy cơ mất xương, gãy xương và loãng xương.

5. Tăng cường khả năng miễn dịch và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, đột quỵ, ung thư, tim, cao huyết áp...

Nhờ sự vận động liên tục mà mà việc lưu thông máu cũng được đẩy mạnh, không bị tắc nghẽn... nhờ đó khả năng miễn dịch được cải thiện tốt hơn và cơ thể có thể chống lại bệnh tật tốt hơn. Hơn nữa, việc vận động thể dục,thể thao mà nhiệt độ cơ thể không ngừng tăng lên là điều kiện khiến cho các sinh vật gây bệnh khó tồn tại và không thể gây hại cho cơ thể.
6. Thông minh hơn
Tập thể dục giúp tăng cường truyền Protein lên não: suy nghĩ minh mẫn hơn, đưa ra các quyết định sáng suốt hơn. Đây cũng là phương pháp tốt để cải thiện trí nhớ làm trí nhớ nhạy bén hơn và học tập hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, bạn cũng nên đừng quá lạm dụng tập thể dục quá sức hoặc tập các bài tập không phù hợp với sức khỏe của mình. Bạn nên tham khảo tư vấn của bác sĩ hoặc huấn luyện viên về cường độ cũng như bài tập phù hợp với mình. Lạm dụng thể dục nó có ảnh hưởng đến sức khỏe, ví dụ như khiến cho cơ thể bạn bị kiệt sức, mất hết năng lượng, dễ căng thẳng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét