Thứ Tư, 25 tháng 3, 2015

Lợi ích không ngờ từ luyện tập thể dục thể thao cho tuổi trẻ

Rất nhiều người cho rằng, việc tập thể dục thể thao đơn giản là để thư giãn và rèn luyện cơ bắp cơ thể, trên thực tế cho thấy luyện tập thể dục còn có rất nhiều lợi ích. Vì chưa biết đến tác dụng của việc tập luyện thể dục nên nhiều người chưa coi trọng việc tập luyện nó. Việc ngại luyện tập thể dục cũng tồn tại ở một bộ phận người,học sinh sinh viên cũng vậy.
Bài viết của mình sẽ dưới thiệu với các bạn tác dụng không ngờ của luyện tập thể dục thể thao.Các bạn nên thật sự chăm chỉ luyện tập bằng việc chạy bộ,tập tâp yoga hay hãy dùng các dụng cụ thể thao để tập cho hiệu quả cao nhất.
1. Thể dục thể thao tạo nên nhân cách học sinh
Cái quý giá của mỗi con người trí tuệ và sức khỏe. Nếu bạn có sức khỏe tốt chắc chắn nó sẽ là điều kiện cho trí tuệ phát triển được tốt hơn và cứ như vậy chúng qua lại bổ trợ cho nhau. Việc tập thể dục giúp các bạn trẻ nhất là học sinh sinh viên có được sức khỏe tốt, do đó có thể học tập tốt và tham gia các hoạt động ở nhà trường đạt hiệu quả cao hơn. TDTT góp phần nâng cao chất lượng giáo dục giúp các em trở thành con người có ích cho xã hội.
- Khi tham gia các hoạt động thể dục thể thao đòi hỏi học sinh phải có tính kỷ luật cao, tinh thần và trách nhiệm trước tập thể, tác phong nhanh nhẹn, sự cố gắng, tính thật thà, trung thực.... Chính vì vậy, thể dục thể thao góp phần giáo dục đạo đức và hình thành nhân cách học sinh.
Tập luyện thể dục thể thao thường xuyên có kế hoạch giúp các em có một nếp sống lành mạnh vui tươi, học tập và làm việc khoa học.
2. Tác dụng của chăm chỉ luyện tập thể dục đến cơ thể
Chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao thường xuyên, đúng phương pháp, bố trí khoa học sẽ làm cho cơ thể phát triển, thể hiện ở sức nhanh, sức bền độ đàn hồi và linh hoạt của cơ tăng lên.
- Bạn sẽ nhanh chóng tăng hệ thống miễn dịch: Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng những người lớn đưa ra tuổi tập thể dục hợp lý, điều độ 6giờ/tuần thì khả năng chống chịu bệnh tật giống như lúc họ 20 tuổi.
-.Tốt cho tim: Bạn dù tập ít nhưng có thể sẽ có hiệu quả hơn là bạn cố gắng cày cuốc,tập luyện quá sức thì chưa chắc đã tốt.Vì vậy bạn nên hỏi ý kiến các chuyên gia để được tư vấn về cách thức luyện tập,cũng như mức độ luyện tập sao cho phù hợp với sức khỏe của bản thân.
Luyện tập thể dục thể thao còn làm giảm cholesterol trong máu – thường gây tắc động mạchmáu. Thể dục thể thao làm giảm stress cho tim, nâng cao độ nhạy insulin, nâng cao chức năng cơ tim, giúp máu lưu thông đến tim dễ dàng và giúp hạn chế sự hình thành máu cục.
3. Có thể chống lại bệnh giảm trí nhớ: Một nghiên cứu ở Honolulu nhận thấy rằng những người đi bộ ít hơn 400 mét/ngày hầu như có nguy cơ giảm trí nhớ gấp 2 lần về sau này.
4. Việc tập thể dục cũng có hiệu quả với tim mạch: Theo rất nhiều nghiên cứu việc có cân nặng cao sẽ là tiền đề để bạn có khả năng mắc các bệnh về đường máu,tim mạch.Bạn nên chăm chỉ tập thể dục để tránh xa hai căn bệnh nguy hiểm này.
5. Giúp bạn có một thân hình đẹp
 Các nhà nghiên cứu cho biết nếu muốn giữ vững cân nặng của mình thì mỗi ngày nên tập thể dục ít nhất 30 phút. Cứ chăm chỉ tập luyện bạn sẽ có một thân hình thon gọn,chắc khỏe mà bạn hằng mong ước.
6. Làm bạn giảm strees, xóa căng thẳng mệt mỏi
Sức khỏe đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống mỗi con người. Ai ai cũng mong muốn mình có sức khỏe tốt. Vậy tại sao mà bạn không chăm chỉ tập luyện thể thao ngay từ bây giờ, bạn sẽ cảm thấy thư thái tâm hồn; có sức khỏe dạt dào, một tinh thần thoải mái. Khi đã có sức khỏe và tinh thần thoải mái bạn sẽ thành công với những gì mong muốn.
Vậy, các bạn trẻ hãy đừng coi thường việc luyện tập thể dục thể thao mà hãy bắt đầu thực hành ngay đi. Hy vọng rằng, đọc xong bài viết này, các bạn trẻ, các bạn sinh viên hãy luôn thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để đạt được thành công trong cuộc sống!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét