Thứ Hai, 21 tháng 11, 2016

Bếp điện từ sử dụng có an toàn, tiết kiệm hay không?

Bếp điện từ dùng có thực sự an toàn?

Bếp điện từ giúp chúng ta nấu ăn nhanh chóng hơn, tiết kiệm điện hơn. Nhưng nhiều người còn lo lắng bếp điện từ sử dụng có an toàn hay không?

Hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nhé!

Đầu tiên để biết được bếp điện từ là bếp gì đã?

Bep dien tu
Bếp điện từ sử dụng có đảm bảo an toàn 100%.

Bếp điện từ chính là một loại bếp tiện dụng. Mỗi một chiếc bếp sẽ có 1 cuộn dây dòng điện xoay chiều có tần số từ 20 cho đến 100kHz.Với một dòng điện mạnh mẽ như vậy sẽ tạo cho từ trường đi qua mặt bếp và làm nóng đáy nồi hiệu quả, nhanh chóng.

Muốn sử dụng bếp điện từ,bếp từ an toàn cần lưu ý gì?

Ví dụ bạn sử dụng một chiếc chảo để nấu ăn thì bên trên chiếc chảo thì trên mặt kính và cuộn dây dẫn sẽ tạo nên 1 chiếc tụ điện. Khi cuộn dây dẫn điện cảm ứng được thì nồi chảo bắt đầu tiêu thụ điện để phát sinh ra nhiệt lượng. Nếu như vô ý chạm vào dòng điện thì sẽ có một dòng điện với cường độ nhỏ chạy vào cơ thể của bạn.
Ở thụy sĩ người ta đã tiến hành thử nghiệm sử dụng bếp điện từ, bếp từ giá rẻ. Và cuối cùng họ đã đi đến một quyết định cuối cùng đó là bếp điện từ sử dụng vô cùng an toàn. Muốn sử dụng an toàn nhất thì người dùng nên tránh xa bếp một khoảng 30cm là vừa đủ. Hơn nữa bạn cũng nên lưu ý sử dụng nồi niêu, chảo nấu to để che vừa đủ mặt bếp và đặt đúng giữa mặt kính của bếp.
Những điều tưởng chừng nhưng rất nhỏ này nhưng phải nói thật là thực trạng hiện nay người nội trợ chả mấy ai quan tâm đến mấy vấn đề này. Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến việc bếp điện từ làm mất đi an toàn khi sử dụng.
Vậy nếu gia đình bạn đang có một chiếc bếp điện từ khi bạn nên lưu ý ngay:
Khu vực từ được đo từ 1>> 30 cm tính từ mặt kính của bếp. Chính vì thế không phải lúc nào mà ta cũng giữ đúng được khoảng cách với chiếc bếp. Thế nhưng bạn yên tâm lượng bức xạ của chiếc bếp điện từ không hề gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Rút lại bếp điện từ sử dụng vô cùng an toàn , tiết kiệm hơn rất nhiều cho người sử dụng. Bạn hãy đăng ký đặt mua ngay về để nội chợ bạn nhé!
Xem thêm thông tin tại: bếp 24h.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét